CHUYÊN GIA THỰC PHẨM CHỈ CÁCH PHÂN BIỆT NƯỚC ÉP TRÁI CÂY THẬT VÀ NƯỚC HÓA HỌC TỔNG HỢP

    “Tôi được biết trên thị trường hiện nay có một số dòng sản phẩm nước trái cây hữu cơ tự nhiên không đưa thêm bất cứ chất phụ gia, chất hóa học để tạo vị, mà chỉ sử dụng 100% nước ép trái cây tự nhiên vốn có. Đó là một nỗ lực đáng ghi nhận của nhà sản xuất các sản phẩm này đối với sức khỏe cộng đồng.” - Chuyên gia thực phẩm cho biết

    Nước trái cây hữu cơ đóng chai với hàm lượng vitamin phong phú và khoáng chất là loại thức uống vừa tốt cho sức khỏe vừa tiện lợi trong xã hội tiêu dùng nhanh hiện đại. Tuy nhiên, các sản phẩm trên thị trường hiện nay thường được bổ sung quá nhiều đường hoặc dùng các chất hóa tổng hợp, chất tạo hương vị tổng hợp để tạo cảm giác ngon miệng giả tạo, tiết kiệm chi phí nhưng kém về dinh dưỡng và thậm chí có hại cho sức khỏe. Hãy cùng lắng nghe ý kiến tư vấn của chuyên gia thực phẩm về vấn đề này nhé.

    Phân loại các sản phẩm nước trái cây đóng chai trên thị trường

    Trên thị trường thực tế có hai loại nước trái cây đóng chai. Một là nước trái cây có với thành phần hoàn toàn tự nhiên, hai là nước trái cây được pha chế từ hỗn hợp nước ép trái cây cô đặc với những thành phần hóa học khác.

    Đối với nước trái cây tự nhiên, người ta sử dụng hoa quả tự nhiên ép lấy nước. Đối với các loại nước trái cây đóng chai pha chế từ các chất hóa tổng hợp, phi tự nhiên, chúng được làm từ đường hóa học, nước, hóa chất tạo đục, tinh dầu trái cây, hương liệu và chất tạo màu hóa học để màu và mùi vị giống trái cây tự nhiên nhất… Những loại nước này có giá trị dinh dưỡng rất thấp. Tốt nhất nên loại bỏ hoặc hạn chế tối đa nước ép hoa quả đóng chai có pha chế hóa chất. Nhất là với trẻ nhỏ, tuyệt đối không cho uống những loại nước này.

    Nếu chọn đúng nước trái cây làm từ nguồn hoa quả tự nhiên với các thành phần hoàn toàn tự nhiên thì rất tốt, vừa cung cấp nước cho cơ thể, vừa bổ sung chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất. Ngược lại, nếu sử dụng sản phẩm hóa tổng hợp thì sẽ bất lợi cho sức khỏe về lâu dài.

    Các chất dinh dưỡng có thể được giữ lại ở mức độ nào sau khi trải qua quy trình sản xuất nước ép trái cây đóng chai

    Qua quá trình chế biến, một phần giá trị dinh dưỡng và vitamin C bị giảm nhưng giảm không nhiều so với trái cây tươi, nhất là nếu được chế biến bằng công nghệ hiện đại, chẳng hạn như công nghệ công nghệ ép lạnh (Cold-Pressed). Công nghệ này hạn chế tối đa quá trình oxy hoá, lưu giữ được tối đa chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất nguyên bản của trái cây. Nó đặc biệt ưu thế so với công nghệ cũ là chiết rót nóng, sản phẩm bị gia nhiệt lâu khiến các dưỡng chất có thể mất đi trong quá trình đó.

    Tư vấn cho người tiêu dùng thông minh nên chọn nước uống trái cây theo những tiêu chí nào, thời điểm sử dụng ra sao?

    Các loại nước trái cây đóng chai có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên có ưu thế là tiện lợi. Để chọn nước trái cây, người tiêu dùng cần chú ý các tiêu chí sau:

    Thứ nhất, cần quan tâm đến tiêu chuẩn cảm quan gồm mùi, vị, màu sắc, trạng thái. Nếu là nước trái cây táo tự nhiên, bản thân nhà sản xuất đã phải đảm bảo nước ép của mình làm từ những trái táo mang vị ngon ngọt tự nhiên chứ không phải pha chế từ hóa chất. Sự trung thực và cái tâm sáng của nhà sản xuất có vai trò quan trọng ở đây bởi vì bằng hóa chất và công nghệ người ta hoàn toàn có thể sản xuất được loại nước táo hóa tổng hợp không khác gì nước táo tự nhiên.

    Thứ hai là tiêu chuẩn chất lượng, thành phần của sản phẩm, phải làm từ trái cây tự nhiên được tuyển chọn cẩn thận từ những vùng nguyên liệu chất lượng cao, được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình chăm sóc, trồng trọt và thu hoạch. Đồng thời, sản phẩm tốt cho sức khỏe đó có thể cân nhắc không bổ sung đường vì vị ngọt vốn dĩ của trái cây đã đủ để cho cảm giác ngon miệng.

    Thứ ba là chỉ tiêu an toàn, bao gồm thông tin về hàm lượng các kim loại nặng như chì, cadimi, asen, thủy ngân, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hóa chất, phụ gia… Chỉ tiêu an toàn còn bao gồm an toàn vi sinh, tức hàm lượng vi sinh vật là bao nhiêu, hàm lượng này thể hiện qua việc nhà sản xuất đăng ký chất lượng với cơ quan quản lý nhà nước. Các thị trường được coi là “khó tính” nhất trên thế giới chính là các thị trường được tổ chức hết sức chặt chẽ để kiểm soát nghiêm ngặt những chỉ tiêu về an toàn thực phẩm này.

     

    Nước ép trái cây hữu cơ Lakewood - Vị ngon chất lượng hoàn toàn từ thiên nhiên

     

     

    Với dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại cùng các công nghệ tối tân, đầu vào là những loại trái cây hữu cơ siêu sạch, Lakewood đã mang tới cho người tiêu dùng trên khắp thế giới những sản phẩm bổ dưỡng và tinh khiết nhất. Mọi khâu từ sàng lọc trái cây, ép đều thực hiện trong môi trường vệ sinh, đóng chai thủy tinh, vô trùng tuyệt đối. Để đảm bảo chất lượng tự nhiên, toàn bộ sản phẩm nước ép trái cây hữu cơ của Lakewood đều chỉ được sản xuất theo đúng mùa vụ của từng loại trái cây. 

     

     

    Nước ép trái cây hữu cơ Lakewood với vị ngọt tự nhiên từ hơn 1,4kg quả tươi nguyên chất 100% trong mỗi chai, khác biệt hoàn toàn với những loại nước ép pha loãng từ hỗn hợp nước cô đặc phổ biến trên thị trường, không chứa gluten; không chứa chất biến đổi gen, phân bón tổng hợp, thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ độc hại hoặc chất điều hòa sinh trưởng; không chất bảo quản; không gây dị ứng. Sản phẩm được chứng nhận hữu cơ của tổ chức uy tín nhất Thế Giới là Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ – USDA.

     

    Tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm tại: https://solomonorganic.com/san-pham/96_nuoc-trai-cay-lake-wood.html 

     


Zalo
Hotline
chat facebook
(0